“ลาปอร์เต้” ไม่หนำใจ ควัก 65 ล้านปอนด์ สู่ขอ “ริยาด มาห์เรซ”

0
911

ริยาด มาห์เรซ

หลังจากเรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ซิตี้ ได้ทุ่มงบ 57 ล้านปอนด์ในการซื้อกองหลังวัย 23 ปี “เอเมอริค ลาปอร์เต้” จากแอทเลติก บิลเบาไปนั้น เหมือนจะยังไม่หนำใจเรือใบสีฟ้าสักเท่าไร มีข่าวว่าพวกเขาได้ทำการทุ่มเงินก้อนใหญ่มากถึง 65 ล้านปอนด์เป็นค่าตัวไปสู่ขอปีกตัวจี้ดสัญชาติแอลจีเรีย “ริยาด มาห์เรซ” จากทีมขวัญใจชาวไทยจิ้งจอกสยามเลสเตอร์ซิตี้ ซึ่งนักเตะรายนี้เป็นนักเตะตัวหลักตัวสำคัญของทีมจิ้งจอกสยามเลย แถมยังอยู่ในชุดที่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกด้วย โดยฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นให้กับจิ้งจอกสยามไป 24 นัด ทำได้ 8 ประตู และ 7 แอสซิส ซึ่งทางด้าน เป๊ป กวาดิโอลา นายใหญ่เรือใบสีฟ้าเองก็ไม่ปฏิเสธเรื่องที่ว่าสนใจในตัวปีกชาวแอลจีเรียคนนี้

หลังจากที่จิ้งจอกสยามเลสเตอร์ซิตี้สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปได้ในฤดูกาล 2015/16 ซึ่งเป็นอะไรที่ฮือฮามาแต่หลังจากนั้นฟอร์มการเล่นที่ดุดันของพวกเขาก็เริ่มดรอปลง บวกกับการที่นักเตะตัวหลักค่อยๆ ทยอยออกจากทีมไปสู่ทีมใหญ่ๆ อย่าง เอ็นโกโร กองเต้, เดนนี่ ดริงวอเตอร์ และคราวนี้อาจจะคิวของ ริยาด มาห์เรซ ก็เป็นไปได้

ซึ่งพักหลังมีข่าวว่าตัวของ มาห์เรซ เองต้องการที่จะย้ายออกจากคิงพาวเวอร์สเตเดี้ยมด้วยเช่นกัน โดย มาห์เรซ ที่มีสัญญาเหลือกับทางต้นสังกัด 2ปีครึ่ง ขอขึ้นบัญชีขายในวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อต้องการย้ายไปเล่นใน เอติฮัดสเตเดี้ยม รังของเรือใบสีฟ้านั่นเอง และมีข่าวว่า มาร์เรซ ไม่ได้ไปร่วมซ้อมกับทีมทำให้นักเตะในทีมบางคนไม่พอใจ แถมยังลือกันว่าเขาตัดสินใจที่จะไม่ไปร่วมกับทีมในเกมวันพุธที่ต้องออกไปเยือนที่ กูดิสันพาร์ค ของทอฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอตัน

อย่างไรก็ตามหากการย้ายตัวของ มาห์เรซ ลุล่วงไปด้วยดี แน่นอนจะเป็นผลดีต่อเรือใบสีฟ้าที่มีแนวรุกให้เลือกเยอะแยะมากมาย แต่อาจจะไม่ใช่เรื่องดีสำหรับเลสเตอร์ซิตี้แน่นอนที่ต้องเสียตัวหลักของทีมไปในช่วงกลางฤดูกาล แถมยังเป็นวันสุดท้ายของตลาดนักเตะด้วย ทำให้ยากที่จะหานักเตะรายใหม่เข้ามาช่วยทีมได้ทัน

Facebook Comments Box